Thời gian báo hưởng BHTN
Tại Điểm 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 12/3/2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN): "Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp".
Theo đó, trường hợp của bạn đã có Quyết định nghỉ việc từ ngày 05/12/2015 thì trong thời hạn 03 tháng tức là từ ngày 05/12/2015 đến ngày 05/3/2016, nếu bạn chưa có việc làm và có đủ điều kiện hưởng TCTN (quy định tại Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13), có nhu cầu hưởng TCTN thì bạn trực tiếp đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm (tại địa phương nơi bạn muốn nhận TCTN) để nộp hồ sơ hưởng TCTN theo quy định.
Hồ sơ đề nghị hưởng TCTN (quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP) gồm có: Đơn đề nghị hưởng TCTN (có mẫu theo quy định); Bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; Sổ bảo hiểm xã hội.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?