Điều kiện hưởng BHTN

Xin kính chào luật sư! Tôi làm việc tai một văn phòng đại diện của công ty nước ngoài từ tháng 08/2008. Văn phòng đóng BHTN cho tôi từ 01/2009 đến 12/2010 (tổng thời gian đóng bảo hiểm là 02 năm theo xác nhận của BHXH).  Từ 01/2011 do số người trong vp không đủ điều kiện đóng BHTN nên văn phòng không đóng BHTN cho nhân viên. Tháng 12/2012 văn phòng đóng cửa và chấm dứt HĐLĐ của toàn bộ nhân viên. Vậy xin luật sư giải đáp giúp tôi, trong trường hợp này tôi có thể làm thủ tục để hưởng BHTN hay không? Nếu không thì thời gian đóng BHTN 2 năm trước đó sẽ được bảo lưu như thế nào? Xin cảm ơn!

Điều kiện hương BHTN là:

- Đóng BHTN đầy đủ.

- Làm việc đủ 12 tháng.

- có quyết định nghỉ việc.

- chốt sổ BHXH

Văn phòng Đại diện không đóng BHTN tù 1/2011 do đóng cửa chấm dứt họat động nhưng bạn vẫn được hường từ tháng  01 /2009 đến 12 /2010. Bạn liên hệ Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố để nộp hồ sơ nêu trên cho kịp, nếu đã trẽ bạn phái giải trình cho cơ quan này.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
177 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào