Tiền chênh lệch của hệ số lương.

Tại đơn vị tôi có trường hợp nhân viên nữ sinh con vào đầu tháng 7 năm 2011. BHXH đã duyệt chi chế độ thai sản cho nhân viên này vào tháng 8/2011 với hệ số lương là 3.0, nhưng đến tháng 12/2011 đơn vị mới ra quyết định nâng lương cho nhân viên (thay đổi hệ số lương từ 3.0 lên 3.33 kể từ 01/04/2011). Vậy xin hỏi nhân viên này có được thanh toán lại tiền chênh lệch của hệ số lương mới không? Nếu được thì cần làm thủ tục gì?

Theo qui định thì khi tính hưởng chế độ thai sản căn cứ vào mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Nhân viên bạn nghỉ sinh con vào tháng 7/2011 thì được tính bình quân lương từ tháng 01/2011 đến tháng 06/2011, nhưng đến tháng 12/2011 đơn vị bạn mới ra quyết định nâng lương cho nhân viên bạn (nâng lương từ tháng 4/2011). Vậy nhân viên của đơn vị bạn sẽ được cơ quan BHXH thanh toán chế độ thai sản cho phần chênh lệch của hệ số lương mới từ tháng 4/2011 đến tháng 6/2011.

            Thủ tục đề nghị thanh toán bổ sung:

            - Lập mẫu danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (D02-TS) để điều chỉnh hệ số lương.

            - Lập mẫu C67a-HD (danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản)

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
229 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào