Nên mở chi nhánh hay văn phòng đại diện của công ty nước ngoài?
Theo Luật Thương mại 2005, Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài là cơ quan đại diện cho công ty nước ngoài tại Việt Nam thực hiện việc xúc tiến thương mại, đại diện, không thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa, ký kết hợp đồng, không thực hiện việc kinh doanh. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài tại Việt Nam được phép thực hiện một số hoạt động kinh doanh trong phạm vi được cấp giấy chứng nhận hoạt động. Vì thế tùy theo mục đích mà công ty bạn có thể mở chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện. Cũng theo quy định của pháp luật trưởng chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện của thương nhận nước ngoài tại Việt Nam không phải xin giấy phép lao động tại Việt Nam.
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Người có giấy phép lái xe hạng A2 được điều khiển loại xe nào từ 01/01/2025?
- Địa chỉ Học viện Tòa án ở đâu? Học viện Tòa án có mã trường là gì?
- Lịch âm 2025, Lịch vạn niên 2025, Lịch 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Khi nào chứng thư thẩm định giá hết hạn? Chứng thư thẩm định giá không bắt buộc cập nhật vào CSDL quốc gia trong trường hợp nào?
- Thời hạn bình ổn giá hàng hóa dịch vụ bao lâu? Gia hạn thời gian bình ổn giá hàng hóa dịch vụ được không?