Tiền ăn ca cho nhân công thuê ngoài

Chào Luật sư: Cho cháu hỏi khi xây dựng công trình công ty có thuê 01 tổ nhân công thuê ngoài (có hợp đồng lao động 3 tháng với từng người) thực hiện một hạng mục công việc theo hình thức khoán gọn, trong hợp đồng khoán gọn không có tiền ăn ca, hợp đồng lao động không có tiền ăn ca. Nhưng Giám đốc công ty có ban hành Quyết định cho lao động thuê ngoài được trả tiền ăn ca. Vậy khoản tiền ăn ca công ty có được hạch toán vào chi phí không ah? Muốn được hạch toán vào chi phí công ty phải là gì?

Theo quy định của pháp luật  thì doanh nghiệp khi chi tiền ăn trưa nếu có đầy đủ hoá đơn chứng từ hợp pháp và trong định mức về tiền ăn giữa ca theo quy định của Bộ LĐTB và XH đồng thời phù hợp với Hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trong trường hợp này công ty bạn có thể lập phụ lục hợp đồng để sửa đổi bổ sung vấn đề tiền ăn giữa ca theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy bạn căn cứ vào quy định nêu trên để hạch toán khoản tiền ăn giữa ca của công ty vào chi phí hợp lý của công ty bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
276 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào