Đăng ký BHTN

Chồng tôi đã nghỉ việc từ tháng 05/2010 đến nay chưa xin được việc làm, công ty chồng tôi làm có đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ từ năm 2005 đến 04/2010, bên cty có báo là đã cắt BHXH, BHTN, BHYT nhưng chưa trả sổ cho chồng tôi và chồng tôi từ tháng 05/2010 đến nay chưa đăng ký thất nghiệp với BHXH khi bị mất việc làm, vậy cho tôi hỏi chồng tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu

Khi mất việc làm thì trong vòng 7 ngày người lao động phải đến Trung Tâm giới thiệu việc làm để đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ trong vòng 15 ngày tính từ ngày đăng ký. Như vậy, chồng của chị sẽ không kịp nộp hồ sơ theo quy định và sẽ được bảo lưu thời gian thất nghiệp. Riêng việc nhận sổ BHXH chậm là do Công ty làm thủ tục chậm hoặc do còn nợ BHXH, vì vậy trách nhiệm này thuộc về Công ty.

- Mức hưởng trợ cấp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Nếu đóng BHTN trên 12 tháng thì sẽ được 3 tháng trợ cấp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
187 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào