Những điều kiện gì và làm những thủ tục nhận Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp

Em đã làm việc tại 1 công ty và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng. Em đã nghỉ việc vào tháng 09/2010 và đã được cấp sổ Bảo hiểm xã hội. Nơi em làm việc trước đây là một tỉnh khác, bây giờ em ở tỉnh nhà (Vĩnh Phúc). Lương 6 tháng cuối của em trung bình khoảng 6tr đồng. Hiện tại, em vẫn chưa tìm được việc làm mới. Em xin được hỏi là: 1. Em cần có những điều kiện gì và làm những thủ tục gì, ở cơ quan nào để có thể được thanh toán bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội? cách thức thanh toán như thế nào? 2. Nếu em thanh toán bảo hiểm xã hội rồi thì khi tìm được việc làm mới và tham gia bảo hiểm xã hội thì phải làm sổ bảo hiểm xã hội lại hay không? các thủ tục như thế nào?

Bạn muốn hưởng trợ cấp BH thất nghiệp thì kể từ khi nghĩ việc bạn phải đăng ký với Trung tâm giới thiệu việc làm Bình Dương trong vòng 7 ngày làm việc. Nếu đã chậm hơn thời gian qui định thì bạn phải đi làm ở một Công ty mới và sẽ được cộng nối thời gian cũ.
- Về chế độ trợ cấp BH 1 lần nếu bạn không có việc làm thì sau 12 tháng mất việc đó bạn làm thủ tục nhận trợ cấp 1 lần và nộp cho Cơ quan BHXH quận huyện nơi bạn cư trú.
Các trường hợp đã nhận trợ cấp 1 lần hay đã nhận trợ cấp thất nghiệp thì bạn vẫn tiếp tục sử dụng số sổ BHXH cũ không nhất thiết phải làm sổ BHXH mới.

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/7/2025, tỷ lệ đóng Bảo hiểm xã hội của người lao động nước ngoài được pháp luật quy định là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách đăng ký tài khoản cho cá nhân trên ứng dụng VssID nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng bảo hiểm xã hội được 5 tháng, đến tháng thứ 6 sinh con thì có được hưởng chế độ thai sản?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/7/2025, tỷ lệ đóng BHXH được pháp luật quy định là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các văn bản liên quan đến bảo hiểm xã hội cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin cấp lại tờ rời BHXH do mất? Cấp lại sổ BHXH có cấp lại tờ rời không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn xin cấp lại tờ rời BHXH online trên VssID?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024, người sử dụng lao động có quyền nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn cấp sổ bảo hiểm xã hội trong bao lâu từ ngày 01/7/2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
222 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào