Thanh toán tiền khi nghỉ ốm

Tháng 7/2010 mình được tham gia đóng bảo hiểm do thủ tục lâu nên tháng 9/2010 công ty mới báo tăng và cơ quan bảo hiểm có truy thu tiền BHYT, BHXHXH, TN 2 tháng và tháng 8/2010 tôi có giấy nghỉ ốm do y tế cấp tôi được nghỉ 8 ngày. Khi làm thanh toán BH không đồng ý thanh toán và có ghi"chứng từ tháng 8, tháng 9 mới báo tăng.Trong thời gian báo chậm,đơn vị thanh toán cho người lao động". Vậy tôi muốn hỏi bảo hiểm làm thế có đúng không và nếu theo quy định thì điều nào quy định vây?

 Tất cả các khoản chi phí về BHXH khi phát sinh thì phải sau thời gian đơn vị nộp danh sách tham gia cho cơ quan BHXH. Nếu thời gian nộp danh sách tham gia sau khi có phát sinh các chế độ thì như vậy không có một loại quỹ nào sẽ chịu nổi.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
236 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào