Thanh tóan tiền nghỉ ốm cho người lao động

Hàng tháng, Công ty đóng hết, đóng đủ tiền BHXH, BHYT của người lao động cho cơ quan bảo hiểm ( không nợ tháng nào), không giữ lại 2% theo quy định.Vậy khi có trường hợp nghỉ ốm 10 ngày có giấy ra viện, công ty làm đầy đủ hồ sơ và được BHXH phê duyệt xong thì được thanh tóan nhận tiền ở đâu? Sau bao nhiêu ngày kể từ khi được duyệt? Công ty tiếp tục thực hiện không giữ lại 2% quỹ lương có được không( vì công ty có 3 lao động tham gia)? Nếu được thì cần văn bản thông báo cơ quan BHXH hay không?

Hàng tháng đơn vị sử dụng lao động giữ lại 2% để thanh toán tiền trợ cấp ốm đau, thai sản, DS cho người lao động.
Khi người lao động có phát sinh ốm đau, thai sản, dưỡng sức thì đơn vị phải thanh toán cho người lao động khi người lao động nộp đầy đủ hồ sơ ốm đau, thai sản, dưỡng sức.
Trường hợp 2 % quỹ lương để lại đơn vị không đủ để thanh toán cho người lao động thì đơn vị sử dụng lao động có văn bản đề nghị BHXH cấp ứng kinh phí để thanh toán cho người lao động.
Đến cuối quý sẽ thực hiện quyết toán với cơ quan BHXH theo mẫu C71.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào