Xin hỏi về quy định giảm lương của người lao động
Căn cứ để xác định việc công ty thực hiện giảm lương đối với có đúng quy định của pháp luật không thì trước tiên phải dựa vào hợp đồng lao động giữa bạn và công ty, theo quy định hiện hành về lao động, lương và chế độ nâng bậc, nâng lương là một trong những nội dung quan trọng trong hợp đồng lao động, khi có sự thay đổi bất kỳ nội dung nào của hợp đồng lao động, hai bên phải lập thành văn bản coi như một phụ lục sửa đổi bổ sung hợp đồng lao động (Điều 23, 24, 35 Bộ Luật Lao động 2012).
Bạn đối chiếu quy định này vào trường hợp của mình để xác định việc công ty thực hiện giảm lương là đúng hay sai nhé.
Một điều cần lưu ý, nếu mức lương bạn được hưởng trên thực tế cao hơn mức lương quy định trong hợp đồng lao động do bạn được cất nhắc vào các vị trí, các chức danh quản lý trong công ty và bạn được hưởng thêm phụ cấp trách nhiệm thì khi công ty ra quyết định miễn nhiệm bạn khỏi vị trí quản lý đó, công ty có quyền cắt phụ cấp trách nhiệm. Việc này sẽ không được coi là giảm lương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Bài dự thi Gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh THCS?
- Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025?
- Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
- Tra cứu kết quả thi HSG quốc gia 2024-2025 ở đâu?
- Bán pháo hoa Bộ Quốc phòng có bị phạt không?