Quy định pháp luật.

Tôi xin hỏi luật sư như sau: Hiện chúng tôi đang làm việc cho một công ty cổ phần nhà nước hiện cơ quan tôi (tạm gọi là công ty dịc vụ) bởi đây là công ty mà chủ tịch hội đồng quản trị thành lập ra chủ yếu là phục vụ nội ngành và chỉ định giám đốc (giám đốc của chúng tôi chỉ tương đương với các trưởng phòng trong hệ thống của ngành). Chính vì thế mà hợp đồng lao động của chúng tôi do giám đốc được giao quản lý ký hợp đồng. Điều muốn hỏi ở đây là giám đốc quy định chúng tôi phải làm việc 26 ngày trên tháng và được chấm công thay vì 22 ngày trên tháng. Xin hỏi điều này đúng hay trái luật lao động VN và chúng tôi cần cơ quan nco can thiệp giúp đỡ chúng tôi. Xin cảm ơn

Điều 104 Bộ luật lao động quy định thời gian làm việc trong tuần như sau:

1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.

2. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần

Như vậy, việc công ty bạn quy định thời gian làm việc 48 giờ trong một tuần (tức  chỉ nghỉ ngày chủ nhật hàng tuần) là không trái quy định nêu trên vê thời  giờ làm việc'.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào