Hình thức thanh toán chế độ BH tại cơ quan nhà nước

Tôi sống và làm việc tại Hải Dương, còn vợ tôi sống và làm việc tại bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa, thời gian lam việc được 7 năm là công chức trong bệnh viện.Hiện nay vợ tôi muốn xin nghỉ công tác tại bệnh viện để về làm công việc mới ở Hải Dương, tôi muốn hỏi sau khi xin nghỉ việc tai bệnh viện vợ tôi có được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp hay không? Hình thức thanh toán ra sao? Ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của các ls. Tôi xin chân thành cảm ơn !

Theo ban kể thì vợ bạn làm ở bệnh viện ở Hải dương đó đó cần làm  thủ tục tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở tỉnh Hải Dương, điều kiện để được hưởng BHTN là:

- Người LĐ đã đóng đủ BHTN và có thời gian làm việc từ 12 tháng đến 36 tháng ( được trợ cấp 3 tháng lương- mỗi tháng lãnh ít nhất 60% mức lương hàng tháng trước khi bạn nghỉ việc).

- Có quyết định nghỉ việc

- Từ ngày nghỉ việc chưa tìm được việc làm mới.

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày nghỉ việc bạn phải liên hệ làm thủ tục xin hưởng trợ cấp TN tại cơ quan nêu trên.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
222 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào