Có được nhận tiền BH khi công ty không nộp sổ cho nhà nước

Xin chào anh, chị. Tôi làm ở cty và tham gia bảo hiểm từ 01/05/2010 tới ngày 15/11/2013 tôi nghỉ việc và tôi đã làm đơn trước 1 tháng theo quy định. Cty tôi vẫn thu bảo hiểm của người lao động nhưng chưa nộp hết bảo hiểm cho Nhà nước nên tôi vẫn chưa nhận được sổ BH, như vậy giờ tôi nghỉ việc thì công ty có giải quyết đầy đủ khoản tiền thất nghiệp và BHXH cho tôi không, trong thời gian bao lâu và tôi phải có những thủ tục gì để được nhận. Tôi rất mong nhận được hồi đáp từ các anh chị. chân thành cảm ơn

 Khi nghỉ việc công ty phải có trách nhiệm bảo lưu và trả sổ BHXH cho bạn, trong vòng 3 tháng tính từ khi nghỉ việc bạn đến Trung tâm GTVL để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, và sau 12 tháng tính từ ngày nghỉ việc bạn đến BHXH quận huyện nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú) làm thủ tục nhận trợ cấp BHXH 1 lần.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
230 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào