Vấn đề thủ tục quyết toán bảo hiểm tai nạn.

Tôi mua bảo hiểm cho con gái tên:Đặng phan Bảo Thoa học sinh lớp 1/10 trường Bình Chuẩn thuận an-Bình Dương,loại BH 3 tháng thời hạn từ ngày 01-10 đến 01-12 năm 2014, Chuyện không may con gái tôi tai nạn gãy tay khi đang học tại trường vào ngày 07 tháng 10 năm 2014,gia đình chúng tôi buộc phải đưa cháu đi cấp cưu tại bệnh viện 512 giường,kết quả phải mổ để ghép xương tay trái,chúng tôi đã liên hệ trường để nhận thẻ bảo hiểm làm thủ tục nhập viện nhưng Cô giáo chủ nhiệm con tôi thông báo rằng chưa có thẻ vì BH Thuận an chưa in kịp,Ngày 10-10 2014 con tôi được bác sĩ cho xuất viện về nhà để dưỡng thương,và tất nhiên mọi chí phí bệnh viện là gia đình chúng tôi phải chi trả 100% như một người không tham gia bảo hiểm, Chúng tôi bổ sung thủ tục yêu cầu Bảo hiểm thuận an quyết toán lại chi phí theo qui định,nhưng sau 5 tháng tiếp nhận hồ sơ từ trường đến BH Thuận an,đến ngày 16 tháng 03 năm 2015,theo giấy hẹn tôi đến làm thủ tục thì BH Thuận an trả lời rằng:Trường hợp của con anh chúng tôi không có sai (tức in thẻ chậm)mà nhà trường Bình chuẩn sai,nên chúng tôi chỉ quyết toán 30% tổng số viện phí. Vậy cho tôi hỏi Cách giải quyết của BH Thuận an như vậy đã đúng chưa?Con tôi tham gia bảo hiểm nhưng không được hưởng BH do in thẻ chậm .tại sao bắt con tôi phải chịu,Để chúng tôi có chút niềm tin tiếp tục tham gia BH (Theo keo gọi hiện nay)Rất mong BH Bình Dương xem xét giải quyết cho tôi một cách hợp lí những gì lẽ ra người tham gia BH được hường đúng như pháp luật việt nam qui định hiện hành,

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn trong tường hợp này. Qua thông tin bạn cung cấp chúng tôi thực hiện truy vấn thông tin hồ sơ tại BHXH TX Thuận An theo trình tự như sau:
1/ Quy trình cấp thẻ BHYT: Nhà trường lập danh sách kèm (file: danh sách chép theo phần mềm) đề nghị cấp thẻ, nộp về quan BHXH. Khi thông tin và danh sách đúng quy định cơ quan BHXH trả thẻ sau 3 ngày làm việc ( Luật BHYT quy định sau 10 ngày – học sinh lớp 1 tham gia lần đầu tại trường học)
2/ Thực tế tại trường tiểu học Bình Chuẩn: 
- Nộp danh sách học sinh ngày 22/9/2014 có phiếu hẹn trả ngày 26/9/2014
- Ngày 03/10/2014 Đơn vị nhận lại danh sách vì có sai sót. 
- Ngày 06/10/2014 chuyển File. Tuy nhiên quá trình nhập dữ liệu tại trường có sai sót về ngày tháng năm sinh bị đảo… sau quá trình điều chỉnh sửa chữa đến ngày 09/10/2014 nhà trường chuyển danh sách chính thức. Số liệu in thẻ được chuyển cho phòng nghiệp vụ ngày 10/10/2014. và ngày tiếp theo 11/10- 12/10 là thứ 7 chủ nhật. Ngày 13/10/2014 thực hiện in và trả thẻ cho nhà trường.
Diễn biến theo đơn thuốc đã đi khám – đề nghị thanh toán trực tiếp:
- Ngày 07/10/2014 khám ngoại trú tại BV Vạn Phúc 2 ( không cấp cứu)
- Cũng trong ngày 07/10/2014 vào cấp cứu tại BV Đa khoa BD điều trị từ ngày 07 đến ngày 10/10/2014: tình trạng cấp cứu không giấy chuyển viện.
BHXH TX Thuận An đã thanh toán theo chi phí khám trái tuyến : 1.255.000đồng là đúng quy định 
1/ Khám tại bệnh viện Vạn phúc 2 ngày 07/10/2014: 55.000đồng
2/ Đợt điều trị nội trú tại BV đa khoa BD ( BV hạng 2) 1.200.000 đồng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
230 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào