Thời hạn đăng ký BHTN là bao lâu
Để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì: Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để đăng ký thất nghiệp.
Thủ tục:
- Đơn đề nghị theo mẫu;
- Bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
- Quyết định thôi việc (xa thải, kỷ luật..) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định pháp luật.
- Sổ BHXH có xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN hoặc bản xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN.
Như vậy bạn có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tại địa phương nơi bạn có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.
Thư Viện Pháp Luật
- Trường hợp khách hàng rút trước hạn một phần tiền gửi thì lãi suất rút trước hạn tiền gửi xác định như thế nào?
- Phân bổ chi phí như thế nào khi hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài gắn với hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp?
- Mua nhà chung cư sau 50 năm sẽ thế nào? Nhà chung cư giao dịch cần điều kiện gì?
- Con thương binh được miễn nghĩa vụ quân sự? Thủ tục xin miễn nghĩa vụ quân sự được quy định như thế nào?
- Được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia bảo hiểm liên kết chung?