Trả sổ BH
Trợ cấp thất nghiệp : Để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì: Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để đăng ký thất nghiệp.
Thủ tục:
- Đơn đề nghị theo mẫu;
- Bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
- Quyết định thôi việc (xa thải, kỷ luật..) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định pháp luật.
- Sổ BHXH có xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN hoặc bản xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN.
TRường hợp của bạn nghỉ việc không đúng quy định thì những vướng mắc giữa bạn và Cty cần có thỏa thuận giữa các bên đảm bảo quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật.
Trong thời gian này bạn có việc làm khác thì bạn sẽ sử dụng số sổ BHXH tại Cty cũ để được tham gia BHXH cho thời gian tiếp theo và thời gian này được tính cộng dồn khi có chế độ phát sinh đúng quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?