Vô ý trong giao dịch, bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu thay đổi

Tôi mới ra làm ăn, vì bị nhầm lẫn về nội dung giao dịch do bên kia nêu ra nên tôi đã đồng ý. Khi vào thực hiện, tôi mới phát hiện điều này. Tôi đến hỏi thì bên kia cho rằng vô tình, không cố ý. Nhưng khi tôi đưa vấn đề này ra để bàn bạc lại, phía bên kia tỏ ý không vui. Trong trường hợp này, tôi có thể đề nghị thay đổi nội dung hợp đồng không? Nếu bên kia không đồng ý thì tôi phải làm sao?

 Nếu xác định bên giao dịch với anh vì vô ý đã dẫn đến việc làm anh bị nhầm lẫn về nội dung giao dịch thì anh có quyền yêu cầu bên kia thay đổi nội dung cho phù hợp. Nếu bên kia không đồng ý thì anh có thể thực hiện theo quy định tại Điều 131 Bộ luật Dân sự.

Điều luật này như sau: Khi một bên có lỗi vô ý làm cho bên kia nhầm lẫn về nội dung của giao dịch dân sự mà xác lập giao dịch thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu bên kia thay đổi nội dung của giao dịch đó, nếu bên kia không chấp nhận thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu tòa án tuyên bố giao dịch vô hiệu.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
138 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào