Quy định phụ cấp, chuyển ngạch lương, tập sự của cán bộ cấp xã

Phó Bí thư Xã đoàn có bằng cao đẳng kế toán có được hưởng phụ cấp 900.000 đồng/tháng?

heo quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh về chức danh, số lượng, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và các chức danh khác ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khóm trên địa bàn tỉnh (ban hành kèm theo Quyết định số 41/2013/QĐ-UBND ngày 24/12/2013 của UBND tỉnh), những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn có bằng tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên được hưởng mức phụ cấp hàng tháng hệ số 1,0 so với mức lương cơ sở và được trợ cấp thêm với mức tốt nghiệp đại học là 1,1 triệu đồng, cao đẳng 900 ngàn đồng, trung cấp 700 ngàn đồng (văn bằng tốt nghiệp trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp bằng).

Ngoài ra, Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng quy định, những người hoạt động không chuyên trách phải có bằng tốt nghiệp chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên phù hợp với vị trí, chức năng của chức danh được tuyển dụng. Tuy nhiên, do trong thư chỉ nêu, ông Hậu giữ chức Phó Bí thư Xã đoàn (thuộc chức danh những người hoạt động không chuyên trách), có bằng cao đẳng kế toán nhưng không nêu rõ là bằng chuyên môn, nghiệp vụ hay bằng nghề và đã được tuyển dụng trước hay sau khi có Quyết định số 33/2013/QĐ-UBND ngày 15/10/2013 của UBND tỉnh quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, tuyển dụng, điều động, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, chế độ, chính sách và quản lý những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, nên không thể trả lời cụ thể được.

Sở Nội vụ đề nghị ông Hậu đối chiếu trường hợp của mình với các quy định trên để nắm, hoặc liên hệ với Phòng Nội vụ huyện Tháp Mười để được giải đáp cụ thể.

Còn ông Nguyễn Trường Giang thì cho biết mình là công chức văn phòng – thống kê của một xã biên giới thuộc huyện Tân Hồng, đã có bằng trung cấp văn thư – lưu trữ, vừa tốt nghiệp cử nhân chính trị học chuyên ngành quản lý xã hội và muốn biết trường hợp của ông có được chuyển sang ngạch chuyên viên không. Vấn đề này, Sở Nội vụ cho biết, theo quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, các ngành đào tạo phù hợp đối với chức danh công chức văn phòng – thống kê là trung cấp: hành chính, chính trị – hành chính; cử nhân hành chính; trung cấp, cao đẳng hoặc đại học các ngành luật (pháp lý), nghiệp vụ văn phòng và văn thư – lưu trữ, quản trị văn phòng và văn thư – lưu trữ, kinh tế kế hoạch, thống kê, công nghệ thông tin; cao đẳng, đại học các ngành thuộc khối khoa học xã hội và nhân văn.

Trường hợp trên, ông Giang nêu có bằng cử nhân chính trị học chuyên ngành quản lý xã hội nhưng không nêu rõ là do cơ quan có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo (đào tạo theo quy hoạch) hay ông tự nguyện tham gia học tập, nên không thể trả lời cụ thể cho ông được.

Do đó, Sở Nội vụ đề nghị ông Giang đối chiếu trường hợp của mình với các trường hợp: Nếu ông được cơ quan có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo (đào tạo theo quy hoạch) thì kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp được xếp lương theo trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mới theo quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; nếu ông tự nguyện tham gia học tập thì bằng cử nhân chính trị học chuyên ngành quản lý xã hội không thuộc các ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức văn phòng – thống kê nên không được xếp lương theo trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mới theo quy định tại Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Trả lời về thời gian tập sự và chế độ tập sự đối với công chức, Sở Nội vụ thông tin, người được tuyển dụng vào công chức cấp xã phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của chức danh công chức được tuyển dụng (trừ trường hợp được miễn chế độ tập sự theo quy định tại Khoản 1, Điều 18 Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn).

Thời gian tập sự 12 tháng đối với công chức được xếp lương ngạch chuyên viên, 6 tháng đối với ngạch cán sự, 3 tháng đối ngạch nhân viên. Trong thời gian tập sự được hưởng 85% bậc lương khởi điểm theo trình độ đào tạo chuyên môn được tuyển dụng. Trường hợp có học vị thạc sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% lương bậc 2 của ngạch chuyên viên; công chức cấp xã ở vùng biên giới, trong thời gian tập sự được hưởng 100% bậc lương khởi điểm theo trình độ đào tạo. Thời gian tập sự không được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương theo niên hạn.

Mời quý độc giả nhấn vào đây xem chi tiết nội dung hỏi của ông Nguyễn Phước Hậu, ông Nguyễn Trường Giang và trả lời của Sở Nội vụ.

Cán bộ cấp xã
Hỏi đáp mới nhất về Cán bộ cấp xã
Hỏi đáp Pháp luật
Người thôi giữ chức vụ cán bộ cấp xã có được tiếp nhận vào làm công chức cấp xã không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chức danh Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã đồng thời là Chủ tịch HĐND xã thì có được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được hưởng mức trợ cấp là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều chỉnh tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ cấp xã già yếu đã nghỉ việc từ ngày 01/7/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn hiện nay được hưởng phụ cấp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/8/2023, cán bộ cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì sẽ nghỉ hưu hoặc tinh giản biên chế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức phụ cấp Bí thư chi bộ cấp xã năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/8/2023, khi thôi giữ chức vụ thì Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cấp xã sẽ được hưởng chế độ trợ cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ bầu cử cán bộ cấp xã từ ngày 01/8/2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/08/2023 cán bộ cấp xã thôi giữ chức vụ được trợ cấp bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cán bộ cấp xã
Thư Viện Pháp Luật
154 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cán bộ cấp xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào