Ngân hàng phải đáp ứng điều kiện nào để tham gia thủ tục nộp thuế bằng phương thức điện tử

Ngân hàng tôi là ngân hàng nhỏ hiện chưa tham gia hệ thống cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử kết nối với Tổng cục Thuế. Tôi muốn hỏi để tham gia hệ thống này thì ngân hàng phải đáp ứng điều kiện nào để được tham gia thủ tục nộp thuế bằng phương thức điện tử của người nộp thuế?

Theo điểm 1, điều 23 thông tư 110 quy định: Ngân hàng được tham gia thủ tục nộp thuế bằng phương thức điện tử của người nộp thuế nếu đáp ứng đủ bốn điều kiện sau:

– Một là, Ngân hàng đã triển khai hệ thống CoreBanking.

– Hai là, có hệ thống hỗ trợ thu ngân sách nhà nước và có khả năng kết nối, trao đổi thông tin với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

– Ba là, có giải pháp kỹ thuật về an toàn, bảo mật, ghi nhận và truyền tải được đầy đủ thông tin nộp thuế của người nộp thuế theo quy định.

– Bốn là, đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử và có sử dụng hình thức thanh toán điện tử theo quy định của ngân hàng nhà nước.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
162 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào