Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ

Giám đốc công ty có quy định nếu như ngày phép và ngày nghỉ bù nếu ai không nghỉ hết của năm đó thì sẽ bỏ hết không được trả bất cứ khoảng tiền nào, như vậy có đúng hay không và khiếu nại ở đâu?

Căn cứ khoản 1 - Điều 114 – Bộ luật Lao động 2012 quy định về thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ như sau:
1. Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.
Theo như bạn cung cấp thông tin thì trường hợp bên Công ty chồng bạncóquy định như trên là chưa đúng với quy định của pháp luật.
Bạn có thể yêu cầu Ban Chấp hànhcông đoàn cơsở Công ty tham mưu cho BanGiám đốc của công tyđiều chỉnh lại quy định trên.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào