Ký hợp đồng giữa nhân viên và công ty nước ngoài chưa thành lập tại VN

Kính gửi Luật sư, Em vừa mới được nhận vào làm tại một công ty nước ngoài, đang trong quá trình thành lập chi nhánh tại Hà Nội. Công ty yêu cầu em phải ký vào một số giấy tờ (đảm bảo tính bảo mật của công ty, chính sách chống tham nhũng,...) bằng tiếng Anh. Em xin hỏi Luật sư, em có cần thiết phải dịch các giấy tờ đó sang tiếng Việt không ạ? Và có điều khoản nào trong Luật lao động yêu cầu điều này không ạ? Mong Luật sư giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định của khoản 2 Điều 23 của Bộ luật lao động 2012 thì:Khi người lao động làm việc có liên quan trực tiếp đến bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ theo quy định của pháp luật, thì người sử dụng lao động có quyền thỏa thuận bằng văn bản với người lao động về nội dung, thời hạn bảo vệ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, quyền lợi và việc bồi thường trong trường hợp người lao động vi phạm". Như vậy, trong trường hợp công ty bạn muốn rằng buộc trách nhiệm của bạn đối với các nội dung trong khoản 2 Điều 23 đã nêu thì hai bên có thể thỏa thuận để kí kết văn bản. Tuy nhiên, bạn có cho biết một số giấy tờ đó viết bằng tiếng anh nên bạn cần kiểm tra nội dung của các văn bản đó tránh trường hợp ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của mình.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
181 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào