Mua phải đồ ăn trộm

Mua phải đồ ăn trộm : Hôm trước em có mua phải đồ ăn trộm nhưng mà không biết đó là đồ ăn trộm mà có. Em không hiểu rõ luật và không biết phải làm thế nào nên nhờ luật sư giải đáp hộ em. - Ngày 1/3/2014 em có nhu cầu mua điện thoại Iphone nên em tham khảo qua các trang internet và có tìm được có 1 người bán chiếc điện thoại Iphone 4s 32gb màu trắng với giá 5 triệu đồng. Em có gọi điện cho người bán và hẹn gặp để xem máy và mua. Mua máy về em sử dụng vẫn bình thường, nhưng đến ngày hôm sau em có chạy lại phần mềm. Và thấy máy điện thoại Iphone bị khoá lại và có số điện thoại của 1 người khác ở trên đó. Em có gọi cho người có số điện thoại trên máy Iphone mà em mua, thì người đó bảo người ta bị mất trộm máy điện thoại. Lúc đó em mới giật mình " thôi chết rồi mình mua phải đồ ăn trộm rồi". Và " người bị mất máy " có bảo em là cho người ta chuộc lại, hẹn hôm sau đi công tác về thì gọi điện cho em gặp mặt và chuộc lại điện thoại, " người mất máy " không quên hỏi em là mua máy đấy ở đâu và mua với giá bao nhiêu tiền. Em đồng ý là hôm sau "người bị mất máy " đi công tác về sẽ gặp và chuộc lại máy. Ngày hôm sau " người mất máy " đi công tác về có gọi điện cho em và hỏi em đang ở đâu để chuộc lại điện thoại. " người mất máy " có hẹn em ra 1 quán cafe ở Giang Văn Minh Hà Nội. Khi em đến chỗ hẹn và ngồi nói chuyện với " người mất máy " thì bạn của " người mất máy " chạy ra ngoài và gọi công an đến. Công an đến và nói với em là chiếc điện thoại này là điện thoại trong 1 vụ móc túi. Công an mời em và " người bị mất máy " lên công an phường phối hợp để điều tra. Em lên phường làm bản tường trình kể lại đầu đuôi câu chuyện việc em mua máy thế nào. Còn nhớ số điện thoại của người bán không. Sau đó công an tạm tịch thu tang vật để điều tra sự việc có manh mối gì sẽ báo lại cho 2 bên. Và có bảo em thử liên lạc với số điện thoại của người bán máy cho em xem có liên lạc được không, rồi hẹn người bán máy gặp nhau. - Luật sư cho em hỏi : nếu bây giờ em không gặp được người bán máy cho em thì em có bị mất trắng chiếc điện thoại đó không. Vì thực chất em không am hiểu luật pháp lắm ạ. Em cám ơn luật sư ạ

Chào bạn!
- Nếu bạn biết rõ tài sản đó  do phạm pháp mà có mà vẫn mua thì bạn mới bị xử lý về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Nếu thời điểm mua bán, bạn không biết tài sản đó là phạm pháp thì bạn không có tội.

- Bạn phải giao nộp chiếc điện thoại đó cho công an để trả lại cho người bị hại. Bạn cũng có quyền đối tượng trộm cắp trên trả lại tiền cho bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào