Xác nhận thông tin tình hình thân nhân liệt sỹ

Bố tôi quê ở Hưng Yên, là liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Toàn bộ hồ sơ liệt sỹ của bố tôi được lưu giữ tại tỉnh Hưng Yên. Tôi là con trai ông được hưởng các chế độ của thân nhân liệt sỹ theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, hiện tại tôi đã chuyển ra sinh sống và thường trú tại tỉnh Quảng Ninh. Gần đây, tôi được biết có chế độ chuyển hồ sơ liệt sỹ đi tỉnh ngoài cho thân nhân liệt sỹ, như vậy các công việc liên quan đến việc xác nhận thông tin thân nhân liệt sỹ tôi có thể xin trực tiếp tại tỉnh Quảng Ninh, nơi tôi đang thường trú mà không cần về Hưng Yên để xin xác nhận như trước đây nữa. Vậy tôi xin hỏi quý cơ quan: thông tin trên có đúng không? Nếu được di chuyển hồ sơ liệt sỹ ra tỉnh ngoài thì thủ tục di chuyển như thế nào và được quy định cụ thể tại đâu? Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Trường hợp câu hỏi của ông Phạm Huy Minh, cư trú tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Bố ông quê ở Hưng Yên, là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ, toàn bộ hồ sơ liệt sĩ hiện tại đang được lưu giữ tại tỉnh Hưng Yên. Vì vậy ông muốn xác nhận thông tin về tình hình thân nhân liệt sĩ thì ông phải về tỉnh Hưng Yên để xác nhận. Nếu ông muốn xác nhận thông tin tình hình thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Quảng Ninh thì ông phải di chuyển hồ sơ liệt sĩ của bố ông ra tỉnh Quảng Ninh thì mới có căn cứ để thực hiện việc xác nhận.

Ông muốn di chuyển hồ sơ liệt sĩ của bố ông ra tỉnh Quảng Ninh thì phải làm các thủ tục sau: Căn cứ điểm a, khoản 3, Điều 49, Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH về thủ tục di chuyển hồ sơ người có công thì ông phải làm đơn đề nghị di chuyển hồ sơ gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ kèm theo bản sau hộ khẩu hoặc sổ tạm trú.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đơn có trách nhiệm kiểm tra, hoàn tất hồ sơ di chuyển và gửi bảo đảm qua đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi cá nhân cư trú, gửi 01 phiếu báo di chuyển hồ sơ về Cục Người có công để theo dõi, quản lý, gửi 01 phiếu báo di chuyển cho cá nhân để biết./.

(Theo Công văn số 76/LĐTBXH-NCC)

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
200 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào