Trình tự đăng ký BHXH

Tôi mới thành lập doanh nghiệp, xin hỏi muốn đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động bao gồm những thủ tục gì? Trình tự như thế nào?

Doanh nghiệp mới thành lập trước tiên cần đăng ký Hệ thống thang bảng lương cho doanh nghiệp để làm cơ sở ký kết hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền (Sở Lao động TBXH tỉnh) phê duyệt thang bảng lương, doanh nghiệp đăng ký Danh sách lao động cho từng người lao động trên cơ sở mức lương đã đăng ký (tại Sở Lao động TBXH tỉnh hoặc Phòng Lao động TBXH các huyện, thành phố) và mang danh sách này sang cơ quan bảo hiểm xã hội để làm thủ tục đóng bảo hiểm.

1. Thủ tục đăng ký thang bảng lương bao gồm:

- 01 tờ trình đăng ký thang bảng lương

- 03 bản hệ thống thang bảng lương

- 01 giấy phép kinh doanh (phô tô)

2. Thủ tục đăng ký Danh sách lao động gồm:

- 01 tờ trình đăng ký danh sách lao động

- 03 bản Danh sách lao động

- 01 thang bảng lương đã được phê duyệt (phôtô)

- 01 bộ hồ sơ của từng người lao động: CMND, giấy khám sức khỏe, hợp đồng lao động.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào