Có phải trả lương những ngày nghỉ phép mà không nghỉ
Tại Khoản 2 Điều 111 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định: Người sử dụng lao động có quyền quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động.
Người lao động căn cứ thời gian, kế hoạch nghỉ hằng năm của người sử dụng lao động và những quy định về nghỉ hằng năm của đơn vị để tiến hành các thủ tục nghỉ hằng năm.
- Trường hợp người sử dụng lao động không bố trí được thời gian nghỉ hằng năm cho người lao động và thỏa thuận người lao động tiếp tục làm việc thì người sử dụng lao động phải trả tiền lương cho người lao động theo điểm c, Khoản 1 Điều 97 BLLĐ 2012 (ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày).
- Trường hợp người sử dụng lao động đã bố trí lịch nghỉ hàng năm nhưng người lao động có yêu cầu và tự nguyện đi làm vào những ngày này thì ngoài tiền lương trả cho ngày nghỉ có hưởng lương, người sử dụng lao động chỉ phải trả nguyên lương cho những ngày làm việc đó (100% đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả của công việc đang làm).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?