Giao dịch hồ sơ điện tử

Tôi muốn phản ánh về thủ tục rườm rà, rắc rối của BHXH khi phải nộp hồ sơ điện tử. 1. Muốn nộp hồ sơ điện tử phải cài rất nhiều ứng dụng, mua chữ ký số, mua phần mềm BHXH từ các nhà cung cấp. 2. Sau khi nộp điện tử vẫn phải in ra giấy và đem lên cơ quan Bảo hiểm để nộp. Vậy tóm lại việc khai báo bằng điện tử có tác dụng gì ngoài việc làm mất thêm nhiều thời gian cho doanh nghiệp, chế độ của nhân viên giải quyết chậm? Trước đây chỉ việc in ra giấy và đem lên nộp, thời gian giải quyết cũng nhanh chỉ trong 1-2 tuần. Nay nộp hồ sơ điện tử vừa tốn kém (vì phải mua phần mềm) vừa phải đem lên nộp (mất thời gian và công sức). Vậy việc cải cách này nhằm mục đích gì? 3. Trước đó, có công văn thông báo sẽ nhận hồ sơ qua bưu điện, nhưng nếu nộp điện tử thì không được gửi qua bưu điện? Vậy nếu không nộp hồ sơ điện tử và vẫn in hồ sơ bình thường và gửi qua bưu điện thôi thì có được không? Thời gian giải quyết hồ sơ là bao lâu? BHXH là quyền lợi của người lao động, nhưng lại khiến doanh nghiệp phải vất vả như vậy thì việc thay đổi hay điện tử hóa có giải quyết được vấn đề gì không? Tại sao không thực hiện như bên thuế là chỉ gửi hồ sơ qua điện tử, nếu hồ sơ được chấp nhận chỉ cần in ra và lưu lại chứ không cần phải đem lên nộp nữa? Hy vọng, BHXH xem xét lại quy trình, bớt thủ tục để Doanh nghiệp có điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Xin cảm ơn!

 

Việc đẩy mạnh thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ nhằm giảm thời gian giao dịch của các cá nhân, tổ chức với cơ quan BHXH, tránh việc phải đi lại nhiều lần, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Hiện nay, khi đơn vị thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử thì không cần phải gửi hồ sơ giấy. Quá trình thực hiện bước đầu còn có những vướng mắc cần phải tiếp tục rút kinh nghiệm và điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp, nhưng mục tiêu chính của việc giao dịch hồ sơ điện tử là tạo thuận lợi cho doanh nghiệp theo chủ trương của Chính phủ. Vì vậy rất mong Bạn thông cảm nếu quá trình giao dịch còn có sai sót, bất cập xãy ra. Cảm ơn Bạn đã có ý kiến phản ảnh về vấn đề này.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
407 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào