Giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cơ bản

Để bổ sung thủ tục hành chính, Thứ nhất: giấy xác nhận điều kiện an toàn PCCC. Thứ hai: giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cơ bản. Tôi cần tiến hành các bước và những thủ tục nào để xin xin được hai giấy phép trên. Cảm ơn!

Thứ nhất về việc cấp giấy xác nhận điều kiện an toàn PCCC: Theo quy định tại Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, thì hiện nay cơ quan Cảnh sát PC&CC không tiến hành cấp giấy xác nhận đủ điều kiện an toàn PCCC như trước đây; trong trường hợp cơ sở kinh doanh gas có tổng lượng khí tồn chứa từ 70kg trở lên, trước khi đưa vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở phải có văn bản thông báo với cơ quan Cảnh sát PC&CC vệ việc bảo đảm các điều kiện an toàn về PC&CC (mẫu PC06 kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA), đồng thời, gửi kèm theo các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc bảo đảm các điều kiện an toàn về PC&CC quy định tại Khoản 1 Điều 7 của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP.

     Do đó, độc giả cần tính toán xác định lượng khí tồn chứa trong cửa hàng có vượt quá 70kg hay không? Nếu vượt quá 70kg thì độc giả cần cập nhật đầy đủ các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại Khoản 1 Điều 7 của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP để gởi kèm theo văn bản thông báo với cơ quan Cảnh sát PC&CC về việc bảo đảm các điều kiện an toàn về PC&CC (mẫu PC06). Trường hợp lượng khí tồn chứa trong cửa hàng của độc giả dưới 70 kg thì cơ sở kinh doanh gas của độc giả không thuộc diện phải được cơ quan Cảnh sát PC&CC quản lý về PCCC và cũng không phải thông báo với cơ quan Cảnh sát PC&CC về việc bảo đảm các điều kiện an toàn về PC&CC.

     Thứ hai về việc cấp giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cơ bản mà độc giả thắc mắc:

     Theo quy định tại Điều 16 của Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 quy định về huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PC&CC có quy định: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở có trách nhiệm tổ chức các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý. Trường hợp cơ quan, tổ chức, cơ sở không tự tổ chức được lớp huấn luyện hoặc cá nhân có nhu cầu được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì phải có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức lớp huấn luyện. Kinh phí tổ chức lớp huấn luyện do cơ quan, tổ chức, cơ sở hoặc cá nhân tham gia lớp huấn luyện chịu trách nhiệm.

      Với những thông tin mà độc giả cung cấp thì Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai chưa xác định được cụ thể độc giả thuộc cơ quan, tổ chức, cơ sở hay cá nhân hoạt động kinh doanh gas. Như vậy, nếu độc giả thuộc cơ quan, tổ chức, cơ sở mà có đủ khả năng tự tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội viên đội PCCC cơ sở thì cơ sở của độc giả tự tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC với thời gian huấn luyện từ 16 đến 24 giờ và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy gồm: Đơn đề nghị kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện; Kế hoạch, chương trình nội dung huấn luyện; Danh sách trích ngang lý lịch của người đã dự lớp huấn luyện để được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PC&CC.

      Trường hợp cơ sở của độc giả không tự tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội viên đội PCCC cơ sở thì nộp hồ sơ đề nghị cơ quan Cảnh sát PC&CC bố trí, sắp xếp thời gian tổ chức lớp huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PC&CCC. Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị tổ chức huấn luyện; Danh sách trích ngang lý lịch của người đăng ký dự lớp huấn luyện.

Nếu độc giả là cá nhân có nhu cầu được huấn luyện và xin cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì độc giả phải nộp đơn đăng ký dự lớp huấn luyện (mẫu số PC14 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA) để cơ quan Cảnh sát PC&CC bố trí, sắp xếp lớp huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện về PC&CC cho độc giả.

      Theo thông tin độc giả ở địa chỉ: KP5, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì độc giả có thể liên hệ nộp các hồ sơ, giấy tờ nêu trên tại Phòng tiếp dân – Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai, địa chỉ: Số 1032, đường Nguyễn Ái Quốc, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để được hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
353 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào