Về thủ tục chốt sổ BHXH cho người tham gia ngừng đóng BHXH

Chốt sổ bảo hiểm. Kính gửi BHXH Đà Nẵng! Hiện nay công ty chúng tôi vừa làm thủ tục báo giảm, chốt sổ bảo hiểm xã hội cho 1 nhân viên do nghỉ việc. Sáng nay tôi có lên BHXH quận Thanh Khê để làm thủ tục, và có nhờ xin cấp tờ rời từ T01/2014 đến hết T4/2015 nhưng chuyên viên ở đây bảo không có tờ rời. Như vậy có đúng không? Nếu như người nhân viên nghỉ việc đó yêu cầu phải có tờ rời cho quá trình đóng bảo hiểm đó thì chúng tôi phải làm như thế nào? thủ tục ? Kính mong BHXH Đà Nẵng giải đáp thắc mắc giùm công ty chúng tôi

 1. Thủ tục, hồ sơ chốt sổ BHXH cho người tham gia đóng BHXH được công khai  tại cơ quan BHXH quận Thanh Khê, cụ thể như sau:
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS) (một bản).
- Quyết định nghỉ việc của người lao động (một bản).
- Sổ BHXH của người lao động.
- Thẻ BHYT còn hạn sử dụng (trừ trường hợp chết)
2. Chốt sổ BHXH cho người tham gia đóng BHXH thì cơ quan BHXH có trách nhiệm in, cấp tờ rời chốt sổ BHXH cho người lao động đến thời điểm người lao động ngừng việc.
Trong trường hợp bạn đã nêu. BHXH thành phố kiểm tra tại BHXH quận Thanh Khê vào ngày 17/6/2015 các đơn vị đem hồ sơ đến chốt sổ BHXH cho người lao động theo đúng thủ tục trên thì BHXH quận thực hiện việc chốt sổ BHXH cho người lao động, đều in và cấp tờ rời chốt sổ BHXH cho người lao động đến thời điểm người lao động ngừng việc.
Trường hợp không thực hiện in, cấp tờ rời chốt sổ BHXH cho người lao động chỉ xãy ra khi đơn vị hoặc người lao động không đem sổ BHXH đến để kiểm tra quá trình đóng BHXH trong phần mềm trước khi để thực hiện in, cấp tờ rời chốt sổ BHXH hoặc đơn vị còn nợ tiền đóng BHXH hơn một kỳ đóng./. 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào