Chế độ chính sách cho Thanh niên xung phong

Tôi có vấn đề sau: Tôi là con của bà Bùi Thị Du, sinh 1930 thuộc khu 5, xã Trung Nghĩa – huyện Thanh Thủy – tỉnh Phú Thọ. Mẹ tôi là đối tượng thanh niên xung phong đã mất tháng 01/2015. Chúng tôi đã làm hồ sơ gửi phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thanh Thủy. Đã 10 tháng nay, gia đình tôi chưa nhận được tiền mai táng, theo tôi biết có một số đối tượng cũng là diện thanh niên xung phong mất sau mẹ tôi 3 tháng mà họ đã nhận được tiền mai táng. Tôi mong Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xem xét lý do đối tượng như mẹ tôi là bà Bùi Thị Du tại sao đến nay chưa được nhận tiền mai táng. Xin chân thành cảm ơn! Người hỏi : Nguyễn Tiến Lộc

Nội dung này, Phòng Lao động – TB và XH trả lời như sau:

Căn cứ chính sách hiện hành khi đối tượng người hoạt động kháng chiến là thanh niên xung phong mất. Thân nhân của đối tượng thực hiện các thủ tục cần thiết gửi UBND cấp xã, thị trân thụ lý hồ sơ như các giấy tờ sau:

+ Quyết định cấp có thẩm quyền hưởng chế độ trợ cấp 1 lần là TNXP;

+ Giấy chứng tử (Do UBND xã cấp);

+ Biên bản ủy quyền (Có xác nhận của UBND xã);

+ Bản khai hưởng chế độ ưu đãi khi TNXP tử trần;

+ Bản khai của người lo mai táng đối với TNXP đã chết;

+ Biên bản xác nhận và đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí đối với TNXP (Có xác nhận của Đảng ủy; UBND; Ủy ban MTTQ xã và xác nhận của Hội Cựu TNXP huyện)

Căn cứ vào hồ sơ của đối tượng TNXP là bà Bùi Thị Du chết ngày 01/02/2015 (theo giấy chứng tử; ngày 09/02/2013 UBND xã Trung Nghĩa đã có văn bản đề nghị hưởng chế độ mai táng phí của bà Du gửi Phòng Lao động – TB&XH; Phòng Lao động – TB&XH thẩm định là hồ sơ đủ điều kiện, đến ngày 03/3/2015 Phòng Lao động – TB&XH đã có công văn và lập danh sách gửi Sở Lao động – TB&XH đề nghị hưởng chế độ mai táng phí đối với thân nhân của bà Bùi Thị Du theo đúng quy định.

Đến nay Phòng Lao động  - TB&XH chưa nhận được Quyết định của Sở Lao động – TB&XH về hưởng chế độ mai táng phí đối với thân nhân của bà Bùi Thị Du.

Vậy, Phòng Lao động  - TB&XH trả lời cho thân nhân gia đình bà Bùi Thị Du được biết.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
154 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào