Nhận lại tiền Bảo hiểm mà công ty không đóng cho công ty bảo hiểm Tp Hồ Chí Minh
Trường hợp giảm lao động người lao động và đơn vị sử dụng lao động cần nộp thẻ bảo hiểm y tế trả cơ quan bảo hiểm xã hội theo nguyên tắc tại Mục 4 công văn số 1139/BHXH-QLT ngày 29/04/2016 của bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh quy định đơn vị phải có trách nhiệm thu hồi thẻ bảo hiểm y tế từ lúc người lao động ngưng tham gia và chịu trách nhiệm thanh toán chi phí khám chữa bệnh phát sinh nếu có của người lao động từ ngày đầu tháng giảm. Căn cứ Điểm 1.7 Khoản 1 Điều 38 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/09/2015 của bảo hiểm xã hội Việt Nam, ban hành quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế quy định người lao động không làm việc hoặc không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng Bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Như vậy, trường hợp của bạn trong tháng 06/2016, nghỉ việc ngày 13/06, nếu công ty áp dụng chế độ làm việc 26 ngày/tháng thì số ngày không làm việc tại công ty của bạn là 15 ngày. Do đó, bạn không thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công ty phải trả lương số ngày làm việc tháng 06 của bạn mà không trừ các khoản bảo hiểm và chịu trách nhiệm thanh toán chi phí khám chữa bệnh phát sinh nếu có của người lao động từ ngày đầu tháng giảm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng thời gian gia hạn tái cấp vốn dưới hình thức cho vay lại theo hồ sơ tín dụng tối đa là bao nhiêu tháng?
- Thân nhân liệt sĩ có được miễn giảm tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở không?
- Năm 2024, hồ sơ tách hộ gồm những giấy tờ gì? Thông tin về cư trú của công dân được điều chỉnh trong trường hợp nào?
- Thời hạn hiệu lực của cam kết bảo lãnh ngân hàng được xác định từ thời điểm nào?
- Hướng dẫn cách đăng nhập và sử dụng hệ thống eTax chi tiết, mới nhất 2024?