Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất
Chào bạn Thùy Trang:
Căn cứ theo điều 32 của quyết định số 1111/QĐ-BHXH ban hành ngày 25/10/2011 về việc quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế của Tổng Giám Đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất thực hiện như sau:
1. Do người sử dụng lao động làm mất sổ BHXH.
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất sổ BHXH.
b) Biên bản xác định nguyên nhân làm mất sổ BHXH.
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2. Do người lao động làm mất sổ BHXH.
2.1. Thành phần hồ sơ:
2.1.1. Trường hợp người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH:
a) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.1.2. Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS).
b) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Thân chào bạn
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cá nhân không còn là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế có bị tạm hoãn xuất cảnh không?
- Trong thời kỳ hôn nhân, vợ chồng có được chia tài sản chung là quyền sử dụng đất không?
- Năm 2024, đất nuôi trồng thủy sản có được chuyển lên đất thổ cư hay không?
- Giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển xe bị phạt bao nhiêu?
- Mẫu phiếu khám sức khỏe định kỳ áp dụng đối với hạ sĩ quan, binh sĩ mới nhất 2024?