Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất
Chào bạn Thùy Trang:
Căn cứ theo điều 32 của quyết định số 1111/QĐ-BHXH ban hành ngày 25/10/2011 về việc quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế của Tổng Giám Đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất thực hiện như sau:
1. Do người sử dụng lao động làm mất sổ BHXH.
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất sổ BHXH.
b) Biên bản xác định nguyên nhân làm mất sổ BHXH.
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2. Do người lao động làm mất sổ BHXH.
2.1. Thành phần hồ sơ:
2.1.1. Trường hợp người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH:
a) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.1.2. Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS).
b) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Thân chào bạn
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 13 tháng 8 năm 2024 là thứ mấy, ngày gì? 13 tháng 8 năm 2024 là ngày mấy âm? 13/8 có phải ngày lễ lớn không?
- Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024 của các đơn vị vận chuyển?
- Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024 của bưu điện?
- Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài khi thu hồi đất ở được bồi thường bằng tiền hay bồi thường đất?
- Người tập sự hành nghề Thừa phát lại có cần lập nhật ký tập sự không?