Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ BH
Trường hợp của đơn vị bạn là báo cáo tháng nghỉ thai sản không khớp với ngày sinh con thực tế, đơn vị báo giảm nghỉ thai sản tháng 04/2016 tức là tháng 02/2016 và tháng 03/2016 người lao động vẫn đang đi làm, trong khi đó người lao động sinh con ngày 30/01/2016 là không hợp lý. Về nội dung trong phiếu hướng dẫn có phần ghi như sau: ""NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ THÁNG NÀO THÌ GIẢM THAI SẢN THÁNG ĐÓ- VÍ DỤ: THEO DỮ LIỆU bảo hiểm xã hội THÌ ĐƠN VỊ GIẢM THÁNG 4/2016 NHƯNG NGƯỜI LAO ĐỘNG SINH NGÀY 30/1/2016 THÌ PHẢI GIẢM THÁNG 2/2016"". Như vậy, theo hướng dẫn của bộ phận Chế độ Bảo hiểm xã hội thì đơn vị phải làm lập hồ sơ thủ tục điện tử báo giảm nghỉ thai sản bổ sung từ tháng 2/2016 đến tháng 03/2016. Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trả lời để bạn biết và thực hiện."
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?