Đóng abo3 hiểm 12 tháng trở lên đã được hưởng trợ cấp chưa
Điều 49 Luật Việc làm quy định người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây: 1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; 2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn, hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn; 3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm; 4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu ông (bà) đủ điều kiện theo quy định nêu trên thì liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời hạn đăng ký là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Trường hợp của ông bà đã nghỉ việc hơn 2 tháng nên cần nhanh chóng liên hệ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm. Thời gian 24 tháng: nghĩa là tính từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trở về trước 24 tháng người lao động có đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp của ông bà đã đóng BHTN đủ 13 tháng trong vòng 16 tháng thì cũng thuộc trường hợp đủ điều kiện đóng BHTN để hưởng theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Biên bản cuộc họp dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố mới nhất năm 2024?
- Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thành lập các phòng ban phải có bao nhiêu mảng công tác trở lên?
- Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước?
- Hiệp định CPTPP là tên viết tắt của hiệp định gì?
- Danh mục mã HS của gạo xuất khẩu theo Thông tư 08/2023/TT-BCT?