Hỏi về việc thủ tục thanh toán bảo hiểm xã hội một lần

Xin chào ban Tư Vấn! Khoản thời gian từ năm 2010 đến 2012 tôi có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, sau đó vì công ty giải thể nên không đc chốt và ko trả lại sổ bảo hiểm cho tôi. Từ đó đến nay tôi làm việc tư do nên không tham gia đóng bảo hiểm nửa. Năm 2015 vì thay đổi nơi thường trú nên tôi xin cấp lại CMND khác. Vậy nay tôi muốn nhận lại tiền bảo hiểm một lần có được không ạ? Thủ tục như thế nào? Xin các bạn tư vấn giúp tôi. Cảm ơn các bạn.

Điều 8 Nghị định số 115/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gồm: sổ BHXH, Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần mẫu số 14-HSB, nộp cho cơ quan BHXH quận huyện nơi cư trú./.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào