Việc chuyển ngạch phải căn cứ vào vị trí và nhu cầu công tác

Ông Hoàng Văn Trường có bằng Trung cấp kế toán, hiện đang công tác tại một doanh nghiệp, hưởng lương cán sự. Năm 2009, ông Trường tốt nghiệp Đại học Quản trị kinh doanh và đề nghị được chuyển sang ngạch lương chuyên viên, nhưng doanh nghiệp không chấp thuận vì lý do chưa có nhu cầu sử dụng cử nhân Quản trị kinh doanh. Ông Trường hỏi, doanh nghiệp thực hiện như vậy có đúng quy định không?

Theo Điều 6, Nghị định số205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các công ty nhà nước thì việc xếp lương đối với người lao động phải đảm bảo theo nguyên tắc làm công việc gì xếp lương theo công việc đó, giữ chức vụ gì xếp lương theo chức vụ hoặc phụ cấp giữ chức vụ đó trên cơ sở tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật công nhân; tiêu chuẩn viên chức chuyên môn, nghiệp vụ nhân viên; tiêu chuẩn xếp hạng công ty.

Do vậy, đối với trường hợp của ông Hoàng Văn Trường, theo ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2009 sau khi có bằng đại học, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng ông Trường làm công việc cũ thì việc doanh nghiệp xếp lương cho ông Trường theo ngạch cán sự là đúng với quy định của Nhà nước.

Trường hợp, sau khi có bằng đại học ông Trường được doanh nghiệp chuyển sang làm công việc khác đòi hỏi trình độ đại học và phù hợp với ngành, nghề đào tạo thì doanh nghiệp phải chuyển xếp lại lương cho ông Trường theo ngạch lương chuyên viên.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
136 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào