Chế độ khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Em làm được 4 năm rưỡi thì hưởng lương trợ cấp được mấy tháng?

a) Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp: Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) khi thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16/11/2012.

b) Thời gian nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

c) Mức hưởng hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng được quy định tại Điều 50 Luật việc làm: bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Như vậy, trường hợp của Bạn nếu có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định thì sẽ được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp và được bảo lưu 06 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Và thời gian đóng BHTN được bảo lưu này được dùng làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo khi có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm.

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Hướng dẫn đóng bảo hiểm cho người đã về hưu mà vẫn đi làm
Hỏi đáp pháp luật
Người lao động có cần phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng mùa vụ không?
Hỏi đáp pháp luật
Bảo hiểm thất nghiệp có bắt buộc cán bộ công nhân viên Nhà nước tham gia
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử phạt người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham gia BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Tham gia bảo hiểm 12 tháng rồi nghỉ thai sản có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Hỏi đáp pháp luật
Tham gia BHXH từ tháng 4/2011 - 9/2019 sẽ nhận bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu tháng?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định thời gian tham gia bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Bảo hiểm xã hội 1 lần và bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giảm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp.
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
273 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào