Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như thế nào?
Nghị định 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định: Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp quy định để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là tổng thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc trong ngành Y tế (từ tháng 01/2009 đến tháng 5/2011) và thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc ở công ty TNHH (từ tháng 8/2011 đến tháng 10/2013).
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024 bao gồm gì?
- Loại biển số xe nào không được định danh từ ngày 01/01/2025?
- Từ 1/1/2025, bổ sung trường hợp phải giảm tốc độ, dừng lại khi có đèn xanh?
- Bằng lái xe B2 sắp hết hạn thì có đổi qua bằng lái xe quốc tế IDP được không?
- Có bắt buộc phải có tên tiếng Anh khi hộ kinh doanh mở tài khoản ngân hàng không?