Chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Em tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 10 tháng vây em có được lảnh bảo hiểm thất nghiệp không ? nếu được lãnh em cẩn thủ tục gỉ?

Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16/11/2012. Cụ thể tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:“Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại Điểm a và điểm b Khoản 1 Điều 43 Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật này”.

Trường hợp của Bạn chỉ tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 10 tháng nên chưa đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 nêu trên. Thời gian tham gia BHTN chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bạn (10 tháng) được bảo lưu, cộng nối với thời gian tham gia BHTN tiếp theo để làm căn cứ giải quyết chế độ BHTN sau này khi Bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
207 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào