Chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16/11/2012. Cụ thể tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:“Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại Điểm a và điểm b Khoản 1 Điều 43 Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật này”.
Trường hợp của Bạn chỉ tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 10 tháng nên chưa đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 nêu trên. Thời gian tham gia BHTN chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bạn (10 tháng) được bảo lưu, cộng nối với thời gian tham gia BHTN tiếp theo để làm căn cứ giải quyết chế độ BHTN sau này khi Bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?