Chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 16/11/2012. Cụ thể tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:“Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại Điểm a và điểm b Khoản 1 Điều 43 Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật này”.
Trường hợp của Bạn chỉ tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 10 tháng nên chưa đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 nêu trên. Thời gian tham gia BHTN chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bạn (10 tháng) được bảo lưu, cộng nối với thời gian tham gia BHTN tiếp theo để làm căn cứ giải quyết chế độ BHTN sau này khi Bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 ngắn gọn nhất năm 2025 hay, ý nghĩa?
- Thư UPU đại dương lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 7 hay nhất?
- Mẫu STT ngày vía thần tài ngắn gọn hay 2025? Có cấm đốt vàng mã cúng Ngày vía Thần Tài không?
- Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 01/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 – 2020?
- Thời hạn thực hiện duy trì cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám quốc gia được quy định như thế nào theo Thông tư 41?