Cách xác định thị trường địa lý liên quan?
Muốn xác định thị trường địa lý liên quan cần phải xác định rõ hai nội dung chính sau:
Thứ nhất, về ranh giới của khu vực địa lý liên quan. Được xác định bởi căn cứ sau:
- Khu vực địa lý có cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp tham gia phân phối sản phẩm liên quan;
- Cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp khác đóng trên khu vực địa lý lân cận đủ gần với khu vực địa lý trên để có thể tham gia phân phối sản phẩm liên quan trên khu vực địa lý đó;
- Chi phí và thời gian vận chuyển trong khu vực địa lý có các hàng hoá, dịch vụ có thể thay thế cho nhau với các điều kiện cạnh tranh tương tự và có sự khác biệt đáng kể với các khu vực địa lý lân cận;
- Rào cản gia nhập thị trường.
Thứ hai, xác định khu vực địa lý được coi là có điều kiện cạnh tranh tương tự và khác biệt đáng kể với các khu vực địa lý lân cận nếu thỏa mãn một trong các tiêu chí sau đây:
- Chi phí vận chuyển và thời gian vận chuyển làm giá bán lẻ hàng hóa tăng không quá 10%;
- Có sự hiện diện của một trong các rào cản gia nhập thị trường.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mấy giờ mở cổng đăng ký đánh giá năng lực HCM 2025? Khi nào mở cổng đăng ký ĐGNL HCM 2025?
- Kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu lớp 3 ngắn gọn, hay nhất 2025?
- Tổng hợp mã địa điểm thi HSA 2025 mới nhất?
- Hướng dẫn đăng ký ca thi HSA 2025 mới nhất?
- Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn?