Quyền và nghĩa vụ của khách hàng khi tham gia dịch vụ logistic
Về quyền và nghĩa vụ của khách hàng khi tham gia dịch vụ logistic được quy định tại Điều 235 Luật thương mại như sau:
Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, khách hàng có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
1. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng;
2. Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics;
3. Thông tin chi tiết, đầy đủ, chính xác và kịp thời về hàng hoá cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics;
4. Đóng gói, ghi ký mã hiệu hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá, trừ trường hợp có thỏa thuận để thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics đảm nhận công việc này;
5. Bồi thường thiệt hại, trả các chi phí hợp lý phát sinh cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics nếu người đó đã thực hiện đúng chỉ dẫn của mình hoặc trong trường hợp do lỗi của mình gây ra;
6. Thanh toán cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics mọi khoản tiền đã đến hạn thanh toán.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp lời chúc Ngày Quốc tế hạnh phúc 20 3 hay và ý nghĩa nhất?
- Tải về Chỉ thị 20/CT-TTg năm 2023 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo?
- Lịch thi giữa kì 2 năm học 2024 - 2025 học sinh THCS TPHCM?
- 20 tháng 3 âm lịch là ngày gì? 20 tháng 3 âm lịch là ngày bao nhiêu dương 2025?
- Đã có dự thảo Nghị định đề xuất nội dung chi của Quỹ giảm thiểu tai nạn giao thông mới nhất?