Trách nhiệm trả lại mặt bằng sau khi thi công
Theo Quyết định số 186/QĐ-VEC ngày 24/7/2008 và Quyết định số 206/QĐ-VEC ngày 19/8/2008 của Công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam về việc điều chỉnh quyết định phê duyệt thiết kế kỹ thuật Gói thầu A1: Km0-080 đến Km26+700 thì cầu vượt TL301 là 01 nhịp 18 m;
Trong quá trình triển khai, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị và được VEC điều chỉnh cầu vượt TL301 thành cầu có khẩu độ 02 nhịp, mỗi nhịp 19m để phù hợp với qui hoạch của tỉnh cho TL301.
Ban đầu cầu chỉ có 1 nhịp 18m nên 2 mố nằm 2 bên mép đường TL301 và hoàn toàn không ảnh hưởng đến đường địa phương, nhưng do điều chỉnh thành 2 nhịp 19m theo đề nghị của địa phương nên có một trụ nằm giữa đường hiện tại.
Nhà thầu POSCO E&C đã tiến hành thi công cầu vượt TL301 với sơ đồ nhịp 2x19m, trụ ở giữa đường TL301. Để đảm bảo đi lại của người dân và phục vụ thi công trong khi địa phương chưa thi công đường TL301 theo quy hoạch, Nhà thầu POSCO E&C đã tiến hành làm đường tránh sang hai bên, mặt bê tông nhựa mỗi bên rộng 3,5m. Trong quá trình khai thác đường TL301 do nhiều phương tiện quá tải nên đã gây xuống cấp đường TL301 trong khi địa phương chưa đầu tư xây dựng theo quy hoạch. VEC và Sở GTVT Vĩnh Phúc khảo sát thực địa và thống nhất bổ sung thiết kế cho phần đường dưới cầu TL301 để đảm bảo đi lại của người dân trong khi chờ tỉnh đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
Theo kế hoạch Nhà thầu hoàn thiện thiết kế bổ sung đường dưới gầm cầu TL301 và xây dựng hoàn thành trong tháng 11/2014.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?