Sau 3 năm hợp đồng thì được xét vào biên chế?

con đang là giáo viên hợp đồng trong ngân sách nhà nước đã được 4 năm, con nghe mọi người nói sau 3 năm hợp đồng thì được xét vào biên chế. Vậy cho con hỏi điều đó có đúng không? Con xin cảm ơn

Theo quy định tại Điều 7, Chương I, Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức quy định: “Người có kinh nghiệm hiện đang công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển; có thời gian liên tục từ đủ 36 tháng trở lên thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ có yêu cầu về trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc); trong thời gian công tác không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng” thì được xét tuyển đặc cách.

Trường hợp của ông (bà) là giáo viên hợp đồng trong ngân sách nhà nước đã được 4 năm. Như vậy, ông (bà) đáp ứng về thời gian và kinh nghiệm làm việc để xét tuyển đặc cách.

Tuy nhiên, để được tuyển dụng vào biên chế thì cơ quan, đơn vị ông (bà) phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, trong đó có xét tuyển đặc cách và có tuyển dụng vị trí việc làm ông (bà) đang làm việc để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
170 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào