Quy định về nội dung hợp đồng cung ứng lao động

Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định về hợp đồng cung ứng lao động như thế nào?


     Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì hợp đồng cung ứng lao động phải phù hợp với pháp luật Việt Nam, pháp luật của nước tiếp nhận người lao động và có những nội dụng chính sau đây:
1. Thời hạn của hợp đồng;
2. Số lượng người lao động đi làm việc ở nước ngoài; ngành, nghề, công việc phải làm;
3. Địa điểm làm việc;
4. Điều kiện, môi trường làm việc;
5. Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi;
6. An toàn và bảo hộ lao động;
7. Tiền lương, tiền công, các chế độ khác và tiền thưởng (nếu có); tiền làm thêm giờ;
8. Điều kiện ăn, ở, sinh hoạt;
9. Chế độ khám, chữa bệnh;
10. Chế độ bảo hiểm xã hội;
11. Điều kiện chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và trách nhiệm bồi thường thiệt hại;
12. Trách nhiệm trả chi phí giao thông từ Việt Nam đến nơi làm việc và ngược lại;
13. Tiền môi giới (nếu có)
14. Trách nhiệm của các bên khi người lao động bị chết trong thời gian làm việc ở nước ngoài;
15. Giải quyết tranh chấp;
16. Trách nhiệm giúp đỡ người lao động gửi tiền về nước.
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
241 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào