Thủ tục và chế độ hưởng trợ cấp của người bị tai nạn giao thông trên đường đi làm

Cha tôi tham gia BHXH được 6 năm, vừa qua thì qua đời do bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Gia đình tôi được hưởng những chế độ nào? Thủ tục ra sao?

Bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về được xác định là tai nạn lao động. Trong trường hợp này, thân nhân được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng (tối đa 04 định suất). Ngoài ra, thân nhân còn được hưởng trợ cấp mai táng phí bằng 10 tháng lương tối thiểu chung và trợ cấp 1 lần bằng 36 tháng lương tối thiểu chung.
     Hồ sơ hưởng gồm: Sổ BHXH; Bản sao giấy báo tử hoặc giấy chứng tử, tờ khai, biên bản điều tra tai nạn lao động. Trường hợp thân nhân là con từ đủ 15 tuổi đến 18 tuổi còn đi học thì có thêm giấy chứng nhận của trường đang học; đối với thân nhân bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên thì có thêm biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động.
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào