Chi phí đi làm việc ở nước ngoài
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các khoản chi phí mà người lao động phải trả để đi làm việc ở nước ngoài là:
Tiền môi giới trả cho bên môi giới nước ngoài (nếu có);
Tiền dịch vụ trả cho doanh nghiệp Việt Nam ( 1 tháng lương cơ bản/1 năm hợp đồng);
Tiền ký quỹ (nếu có);
Học phí đào tạo nghề, ngoại ngữ và bồi dưỡng kiến thức cần thiết;
Đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước (100,000đ/ người/ hợp đồng);
Chi phí làm thủ tục xuất cảnh ( hồ sơ, khám sức khỏe, hộ chiếu, lệ phí visa, ve máy bay ( nếu có));
Các chi phí khác theo quy định của nước tiếp nhận lao động.
Mức chi phí cụ thể đối với từng loại công việc và hợp đồng theo từng thị trường có thể tham khảo tại mục Hợp Đồng trên trang thông tin điện tử của Cục quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn )
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?