Tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ hằng tuần
Theo quy định tại Điều 110 Bộ luật Lao động thì mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động nghỉ tính bình quân 1 tháng ít nhất 4 ngày.
Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày chủ nhật hoặc một ngày cố định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.
Theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 97 Bộ luật Lao động thì người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%.
Theo nội dung hỏi của Công ty và các quy định nêu trên, trường hợp Công ty quy định thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi là nghỉ 6 ngày/tháng và đã ghi vào trong nội quy lao động, nếu Công ty huy động người lao động đi làm vào ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được trả lương theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 97 Bộ luật lao động nêu trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng trong những trường hợp nào?
- Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư bằng cách đi thuê nhà xưởng trên đất ngoài khu công nghiệp có cần xin chấp thuận chủ trương đầu tư không?
- Hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Công văn 2992/BNV-TCBC 2024?
- Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm tại thành phố Hồ Chí Minh?
- Cơ sở dịch vụ photocopy có được in màu các tài liệu có dấu mộc đỏ? Cơ sở dịch vụ photocopy sẽ bị xử lý vi phạm trong hoạt động in như thế nào?