Khắc Lại con dấu khi con dấu đang sử dụng bị hư hỏng
Nghị định 58/2001/TT-BCA về quản lý và sử dụng con dấu, Thông tư liên tịch 07/2002/TTLT-BCA-BTCCBCP về hướng dẫn thi hành nghị định 58/2001/TT-BCA, Thông tư 21/2012/TT-BCA quy định về mẫu dấu của các cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước.
Theo đó, tại khoản 7 Điều 6 nghị định 58/2001/TT-BCA quy định “Con dấu đang sử dụng bị mòn, hỏng hoặc có sự chuyển đổi về tổ chức hay đổi tên tổ chức thì phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ”.
Cụ thể tại điểm 2.6 tiểu mục 2 mục III thông tư liên tịch 07/2002/TTLT-BCA-BTCCBCP quy định chi tiết:
“Trường hợp con dấu của cơ quan, tổ chức bị mòn, méo, hỏng hoặc trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể tổ chức hoặc kết thúc nhiệm vụ thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức đó phải nộp con dấu cũ và “Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu” cho cơ quan Công an đã cấp; trường hợp khắc lại con dấu thì chỉ được nhận con dấu mới sau khi đã nộp con dấu cũ và “Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu” đã cấp”.
Vậy nên, khi con dấu của doanh nghiệp bạn bị hư hỏng thì cần phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ cho cơ quan Công an có thẩm quyền.
Lưu ý: Sau 5 năm, các DN (bao gồm cả chi nhánh, các văn phòng đại diện) phải làm lại thủ tục khắc mới và đăng ký lại mẫu dấu với cơ quan công an theo quy định tại Điều 14 Thông tư 21/2012/TT-BCA ngày 15/2/2012.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?