Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động
Doanh nghiệp mới thành lập trước tiên cần đăng ký Hệ thống thang bảng lương cho doanh nghiệp để làm cơ sở ký kết hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Sau khi được cơ quan có thẩm quyền (Sở Lao động TBXH tỉnh) phê duyệt thang bảng lương, doanh nghiệp đăng ký Danh sách lao động cho từng người lao động trên cơ sở mức lương đã đăng ký (tại Sở Lao động TBXH tỉnh hoặc Phòng Lao động TBXH các huyện, thành phố) và mang danh sách này sang cơ quan bảo hiểm xã hội để làm thủ tục đóng bảo hiểm.
1. Thủ tục đăng ký thang bảng lương bao gồm:
- 01 tờ trình đăng ký thang bảng lương
- 03 bản hệ thống thang bảng lương
- 01 giấy phép kinh doanh (phô tô)
2. Thủ tục đăng ký Danh sách lao động gồm:
- 01 tờ trình đăng ký danh sách lao động
- 03 bản Danh sách lao động
- 01 thang bảng lương đã được phê duyệt (phôtô)
- 01 bộ hồ sơ của từng người lao động: CMND, giấy khám sức khỏe, hợp đồng lao động.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu bị cấm hoạt động trong vòng bao nhiêu năm?
- Mỗi thôn phải có tối đa mấy Phó Trưởng thôn? Nhiệm kỳ của Phó Trưởng thôn kéo dài trong bao lâu?
- Từ 01/7/2025, thời gian hưởng chế độ thai sản của lao động nam khi vợ sinh con là bao lâu?
- Đơn vị sự nghiệp có được mua văn phòng phẩm từ hộ kinh doanh do con giám đốc đơn vị sự nghiệp làm chủ không?
- Nội dung tại mục Ghi chú trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thể hiện các thông tin gì?