Tài liệu được bổ sung sau thời điểm đóng thầu

Ông Phạm Văn Tuấn (Đồng Tháp) hỏi: Trường hợp sau khi nộp hồ sơ dự thầu, nhà thầu phát hiện thiếu sót một số tài liệu do lỗi đánh máy và soạn thảo thiếu hồ sơ dự thầu nên đã gửi văn bản giải trình và bổ sung các tài liệu đến chủ đầu tư ngay sau đó. Vậy, việc bổ sung đó có được công nhận và đánh giá hợp lệ không?

Theo quy định tại khoản 2, Điều 16 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ, trường hợp sau khi đóng thầu, nếu nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm thì nhà thầu được phép gửi tài liệu đến bên mời thầu để làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của mình.
 
Bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ của nhà thầu để xem xét, đánh giá; các tài liệu bổ sung, làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm được coi như một phần của hồ sơ dự thầu. Ngoài các tài liệu làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu và các tài liệu làm rõ theo yêu cầu của bên mời thầu, nhà thầu không được bổ sung hồ sơ dự thầu sau thời điểm đóng thầu.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
325 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào