Phản ánh về thủ tục hành chính

Ngày 26/07/2011 tôi mang bộ hồ sơ gồm một lý lịch, một chứng minh thư nhân dân và một sổ hộ khẩu đến xin xác nhận của phường. Nhưng bộ phận thu nhận kết quả và lãnh đạo phường yêu cầu tôi phải có giấy giới thiệu của cơ quan đang công tác mới xác nhận vào hồ sơ. Căn cứ vào TTHC xác nhận giấy tờ văn bản bằng tiếng việt đang thực hiện tại UBND cấp xã, phường không yêu cầu thành phần hồ sơ phải có giấy giới thiệu của cơ quan nơi làm việc. Vậy tôi làm đơn này kiến nghị UBND tỉnh Nam Định xem xét việc UBND phường yêu cầu con tôi phải có giấy giới thiệu của cơ quan công tác giới thiệu về phường thì phường mới xác nhận hồ sơ. Tôi thấy UBND phường làm như vậy là không đúng với bộ TTHC Uỷ Ban phường Vị Xuyên không công khai bộ TTHC tại trụ sở phường Đề nghị UBND tỉnh Nam Định xem xét giải quyết Tôi xin trân trọng cám ơn.

Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh của nhân dân về quy định hành chính, Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 09/5/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngày 14/6/2011, Ủy ban nhân dân thành phố đã có công văn số 766/UBND-TH yêu cầu UBND các phường, xã, các phòng, ban công khai thủ tục hành chính và tiếp nhận, giải quyết công việc của công dân, tổ chức đúng thủ tục hành chính đã công khai, không được đặt ra các loại giấy tờ, thủ tục ngoài quy định.
Vừa qua, một số công dân ở thành phố có đơn phản ánh trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh việc một số phường, xã không công khai bộ thủ tục hành chính và yêu cầu phải có giới thiệu của cơ quan khi công dân đến xin xác nhận nơi cư trú vào lý lịch, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu UBND thành phố báo cáo việc này.
Để chấn chỉnh, không để xẩy ra các kiến nghị như trên, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã, các phòng ban chuyên môn thực hiện các công việc sau:
1. Công khai ngay thủ tục hành chính giải quyết tại đơn vị và danh sách Lãnh đạo, cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý kiến nghị thủ tục hành chính của đơn vị theo hướng dẫn của Văn phòng HĐND- UBND thành phố. Khi công dân, tổ chức có kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính thì lãnh đạo đơn vị phải tiếp, giải quyết, không để công dân, tổ chức có đơn kiến nghị lên cấp trên.
2. Phòng Tư pháp, phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND- UBND theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn cho công chức chuyên môn UBND các phường, xã việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định.
3. Đối với việc xác nhận của Chính quyền nơi cư trú tại lý lịch của công dân, do chưa được quy định trong Bộ thủ tục hành chính áp dụng tại UBND cấp phường, xã, giao phòng Tư pháp thành phố có văn bản hướng dẫn cụ thể để UBND các phường, xã thực hiện theo hướng: không được yêu cầu công dân có giấy giới thiệu xủa cơ quan nơi công tác, chỉ xác nhận việc cư trú theo hộ khẩu thường trú của công dân./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
168 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào